Thời gian gần đây, mọi người hay truyền tai nhau về việc giảm thiểu chất thải nhựa, khuyến khích sử dụng ly giấy, ống hút kim loại, nói “không” với ống hút nhựa và bao nilon. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhận ra ngoài những rác thải nhựa gây hại cho môi trường, thì ngành công nghiệp thời trang cũng “tiếp tay” khiến thiên nhiên ngày càng “kiệt sức”.
Để ủng hộ xu hướng thời trang bền vững trên thế giới, mới đây một sự kiện diễn ra tại TP.HCM đã lan tỏa thông điệp thời trang “xanh hóa”, thân thiện với thiên nhiên và gây chú ý với giới mộ điệu Việt. Tham dự hoạt động này có rich kid Thảo Nhi Lê, người mẫu Thanh Trúc Trương và blogger kiêm stylist Lâm Thúy Nhàn.
Tại sự kiện, các tín đồ sành điệu V-biz đều tỏ ra hào hứng khi được “sờ tận tay” các trang phục, vải vóc đại diện cho xu hướng thời trang bền vững.
Lâm Thúy Nhàn là blogger, hot mom được yêu thích. Nói về việc ngành công nghiệp thời trang đã và đang tác động tiêu cực đến môi trường, nước thải của việc nhuộm, xử lý vải cũng làm ô nhiễm nguồn nước sạch lớn, bà mẹ hai con Lâm Thúy Nhàn chia sẻ cô vô cùng ủng hộ thông điệp mà sự kiện đưa ra vì thời trang bền vững đang được làng mốt thế giới quan tâm hơn cả.
Rich kid Thảo Nhi Lê cũng bày tỏ sự đồng tình với thông điệp thời trang bền vững. 9X đưa ra quan điểm là một tín đồ thời trang chỉ yêu thời trang thôi chưa đủ, cần phải yêu và “cứu lấy” thiên nhiên bằng cách ủng hộ những thành phẩm có chất liệu “xanh” và quy trình sản xuất không ảnh hưởng đến môi trường.
"Có lẽ bạn không biết, phải tiêu tốn khoảng 2.700 lít nước để làm ra một chiếc áo phông cotton bình thường và phải mất 7.000 lít nước để sản xuất một chiếc quần jeans", người đẹp tiết lộ.
Người mẫu Thanh Trúc Trương ăn vận giản dị khi đến tham gia sự kiện này. Cô chia sẻ: “Thật vui khi xu hướng thời trang bền vững đã dần lan tỏa đến giới mộ điệu Việt Nam. Hy vọng đây sẽ là lựa chọn mua sắm của những quý cô hiện đại, đặt tình yêu và sự trân trọng với thiên nhiên trong thời gian tới”.
Được biết, mục đích của việc tổ chức sự kiện thời trang bền vững “Labels: stay conscious” với hy vọng có thể góp phần thay đổi nhận thức của một bộ phận giới trẻ, những tín đồ thời trang.
Ý kiến bạn đọc