Hỗ trợ hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp địa phương (Kỳ I): Chúng tôi đào tạo cố vấn khởi nghiệp

Thứ tư - 01/07/2020 23:48 327 0

Buổi báo cáo trước Hội đồng nghiệm thu nhiệm vụ thuộc Đề án 844 (Bộ Khoa học và Công nghệ phê duyệt) vào ngày 20/5/2020 đã khép lại nhiệm vụ đào tạo cố vấn/huấn luyện viên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nhưng mở ra những hướng đi mới.  

Khóa đào tạo kỹ năng cố vấn tại tỉnh Thái Nguyên

Khóa đào tạo kỹ năng cố vấn tại tỉnh Thái Nguyên

Kết thúc một năm rong ruổi tại 5 tỉnh thành của đơn vị chủ trì là Liên danh Diễn đàn Doanh nghiệp (DĐDN) và Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư Khởi nghiệp (NSCI) để cùng thực hiện nhiệm vụ “Nâng cao năng lực, xây dựng mạng lưới và hỗ trợ hoạt động của huấn luyện viên/cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”. Đây là lần đầu tiên cặp đôi Liên danh kết hợp với nhau, mang lại những kết quả tích cực cho địa phương.

Cập nhật tư duy và mô hình khởi nghiệp mới

Kết thúc khóa tập huấn 2 giai đoạn tại 5 tỉnh, thành: Sơn La, Thái Nguyên, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nghệ An, các học viên đều cho rằng, nội dung chương trình đã giúp họ cập nhật được những kiến thức mới về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo như khởi nghiệp tinh gọn theo mô hình kinh doanh Canvas, tư duy thiết kế, nhất là phần kỹ năng cố vấn cho startup. Các học viên rất thích thú với phần đổi vai thực hành cố vấn giữa mentor và mentee …

Anh Đỗ Đức Bình – Giám đốc Công ty CP Thương mại An Việt (Hải Phòng) nhận xét: Khóa học cung cấp cho anh và các học viên kĩ năng để hỗ trợ các bạn trẻ về khởi nghiệp, khởi nghiệp như thế nào cho đúng cách và cách một cố vấn đặt câu hỏi cho các start-up để họ nắm được các kĩ năng và ứng dụng thực tế. Còn về phía Liên danh đã cố gắng cập nhật, đưa vào chương trình những nội dung đào tạo mới liên quan đến khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Nâng tầm đòi hỏi

Với kinh nghiệm của một đơn vị đã triển khai các hoạt động khởi nghiệp 18 năm qua của DĐDN nên Hội đồng nghiệm thu đã trao đổi thẳng thắn rằng đây là đơn vị được yêu cầu, đòi hỏi kết quả mang lại cao nhất. Đánh giá về việc triển khai nhiệm vụ, một trong những thành viên tham gia Hội đồng nghiệm thu và cũng tham gia một số hoạt động của nhiệm vụ này, ông Đàm Quang Thắng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Agricare Việt Nam, Chuyên gia khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho rằng: “Phần đào tạo và tập huấn kỹ năng cố vấn khởi nghiệp, đơn vị thực hiện rất tốt tại các địa phương từ việc lựa chọn đúng đối tượng; phương pháp giảng dạy, tài liệu và giảng viên. Kết mang lại đáng ghi nhận cho việc hỗ trợ xây dựng hệ sinh thái của 5 địa phương đã thực hiện”.

Bạn đang đọc bài viết Hỗ trợ hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp địa phương (Kỳ I): Chúng tôi đào tạo cố vấn khởi nghiệp tại chuyên mục Quốc gia khởi nghiệp của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư khoinghiep@dddn.com.vn, SĐT: (+844) 3.5772400

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thông kê
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây