9X làm giàu với trang trại chăn nuôi

Thứ năm - 22/04/2021 07:55 280 0

Khác với nhiều bạn bè cùng trang lứa, biết năng lực của mình không vào được đại học, nên sau khi học hết THPT, Tín đã chọn học nghề sửa xe. Rời quê vào TP.Hồ Chí Minh học nghề và gắn bó với công việc này với mức thu nhập khá ổn định, nhưng sau gần 4 năm thì anh Tín quay về quê và quyết định làm lại từ đầu.

“Thời điểm đó, gia đình tôi gặp biến cố. Cha tôi mất, nên suy nghĩ về con đường làm giàu của tôi thay đổi rất nhiều. Dù công việc ở TP.Hồ Chí Minh đang có thu nhập tốt, nhưng nếu không được ở gần gia đình, chăm sóc mẹ thì việc làm giàu cũng không còn ý nghĩa. Vì vậy, tôi quyết định ở quê làm kinh tế, gầy dựng mô hình chăn nuôi”, anh Tín chia sẻ.

Để hiện thực hóa ý tưởng làm giàu bằng mô hình chăn nuôi theo hướng trang trại, năm 2015, anh Tín đi học nghề thú y và tìm hiểu về các loại vật nuôi. Từ số tiền dành dụm được và mượn thêm người thân, năm 25 tuổi, anh Tín xây dựng gần 1.000m2 chuồng trại kiên cố để nuôi heo, bò và gà. Anh Tín cho biết: "Năm 2016, tôi đầu tư chăn nuôi heo. Đây cũng là thời điểm giá heo bấp bênh và xuống thấp. Dù 2 năm chăn nuôi heo không mang lại lợi nhuận, nhưng tôi vẫn cố gắng duy trì, rồi đầu tư mạnh hơn vào bò và gà. Vào khoảng năm 2018 đến nay, thịt heo lên giá liên tục và giữ ở mức cao, nên mô hình chăn nuôi heo theo hướng trang trại của tôi mang về lợi nhuận khá tốt".

Nhờ nắm vững kỹ thuật chăn nuôi, tuân thủ các quy trình tiêm phòng và chăn nuôi theo hướng khép kín, hạn chế các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài mà nhiều năm qua, đàn heo, bò của anh Tín phát triển mạnh và chưa năm nào bị dịch bệnh. Anh Tín cho hay: "Những năm qua, trung bình mỗi năm, tôi xuất bán hơn 500 con heo thịt và vài chục con bò thịt. Trừ hết chi phí, mỗi năm tôi cũng có được vài trăm triệu đồng. Hiện nay, tôi tiếp tục mở rộng quỹ đất trang trại lên 3ha và xây dựng chuồng trại chăn nuôi bò với sức chứa trên 50 con".

Việc hiểu rõ năng lực bản thân đã giúp ông chủ trẻ 9X Lê Văn Tín có được những thành công từ khá sớm. “Dù trẻ tuổi, nhưng hiện nay, Tín sở hữu trang trại heo, bò quy mô nhất xã. Tín đã chứng minh cho nhiều bạn trẻ, làm nông nghiệp, chăn nuôi ở quê hương vẫn có thể làm giàu chỉ cần có kiến thức và sự kiên trì. Tấm gương vượt khó làm giàu của Tín là động lực cho nhiều thanh niên nông thôn mạnh dạn làm giàu ở quê hương”, Chủ tịch Hội Nông dân xã Bình Mỹ Nguyễn Hồng Liễn bày tỏ.

Theo http://baoquangngai.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thông kê
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây