Trăn trở với sản phẩm sạch
Mặc dù mới xuất hiện trên thị trường, song với niềm đam mê về một sản phẩm nông sản sạch, không chất bảo quản, lại sẵn có nguồn nguyên liệu trong nước, lãnh đạo Công ty TNHH Garlica sau nhiều tháng ngày ấp ủ, nghiên cứu đã cho ra đời nhiều dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe chiết xuất từ củ tỏi đen, bao gồm: Rượu vang tỏi đen, siro tỏi đen, nước ép tỏi đen, bánh đa tỏi đen, bánh đa cá rô đồng và bánh đa cá rô đồng tỏi đen.
Các sản phẩm từ tỏi đen của Garlica có điểm chung là đều được sản xuất trên hệ thống dây chuyền hiện đại, đạt chuẩn ISSO 22000, tạo nên các sản phẩm không chỉ thơm ngon mà còn có tác dụng tốt cho sức khỏe, như: Tăng trưởng sức đề kháng, giảm cholesterol, phòng chống ung thư, ngăn ngừa các bệnh tim mạch… nhờ các hoạt chất có trong tỏi đen. Đặc biệt, bên cạnh chất lượng, Công ty cũng rất chú trọng đến mẫu mã của sản phẩm, vì thế bao bì được thiết kế tinh tế, đẹp mắt, tạo diện mạo hoàn hảo về sự chuyên nghiệp, sang trọng cho sản phẩm.
Với những nỗ lực đó, ngay sau khi xuất hiện trên thị trường, dòng sản phẩm thực phẩm, dược phẩm của Công ty TNHH Garlica đã nhận được phản hồi tích cực của người tiêu dùng nhờ chất lượng, công dụng và mẫu mã bắt mắt của sản phẩm. Hiện tại, mỗi tháng DN sử dụng hơn 1 tấn tỏi nguyên liệu để làm ra sản phẩm, tiêu thụ tại khắp các tỉnh, thành trên cả nước. Người tiêu dùng tìm đến những sản phẩm của Garlica không chỉ thưởng thức để bảo vệ sức khỏe bản thân, mà còn làm quà biếu, quà tặng với thông điệp sức khỏe gửi đến cho người thân, bạn bè. Bên cạnh bán tại thị trường trong nước, Công ty còn thỏa thuận với đối tác để tới đây sẽ xuất khẩu sản phẩm đi một số quốc gia như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ… Theo tính toán, để đủ hàng bán tại thị trường trong nước và xuất khẩu, tới đây Công ty cần mở rộng quy mô sản xuất lên tới 4 tấn tỏi/tháng, tức là gấp 4 lần công suất hiện tại.
Đây là một yêu cầu không dễ, song để đáp ứng đủ nguyên liệu đầu vào bên cạnh chủ động xây dựng nguồn nguyên liệu, liên kết với nông dân trồng tỏi để có vùng nguyên liệu ổn định, Công ty đang tích cực tìm kiếm đối tác để đảm bảo nguyên liệu đầu vào cho sản xuất.
Thương mại điện tử kết nối doanh nghiệp với khách hàng
Có rất nhiều DN, sản phẩm xuất hiện trên thị trường nhiều năm nhưng vẫn chưa được người tiêu dùng biết đến. Nhưng tại sao chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt, các dòng sản phẩm được chiết xuất từ tỏi đen của Công ty TNHH Garlica đã khẳng định được chỗ đứng trên thị trường và được người tiêu dùng đón nhận, coi là một trong những dòng sản phẩm thực phẩm, chăm sóc sức khỏe hữu hiệu đến như vậy?.
Trả lời thắc mắc trên, lãnh đạo Công ty TNHH Garlica cho biết, tất cả là nhờ vào Thương mại điện tử (TMĐT). Cụ thể theo ông Nguyễn Văn Hoản – Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty, Garlica ra đời vào giữa năm 2019, giống như nhiều DN khác, không lâu sau đó Garlica phải đối mặt với dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu, hình thức xúc tiến thương mại truyền thống không thể thực hiện được do Chính phủ thực hiện các giải pháp giãn cách xã hội. Trong bối cảnh đó, để giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến tay người tiêu dùng, DN đã tìm đến kênh xúc tiến thương mại trực tuyến sau khi tìm hiểu và đánh giá sự hiệu quả của hình thức này. Vừa qua, Báo Công Thương đã kết nối để giúp DN đưa sản phẩm lên các sàn TMĐT như: Alibaba, Lazada, Shoppee, Tiki, thông qua các sàn giao dịch điện tử này, sản phẩm của DN đã được người tiêu dùng biết đến và ủng hộ.
Sau khi nhận thấy những hiệu ứng tích cực từ TMĐT, mới đây Garlica đã cho ra mắt dòng sản phẩm bánh đa cá rô đồng ăn liền, dành cho những khách hàng yêu thích hương vị hấp dẫn của bánh đa cá rô đồng truyền thống. Với những ưu điểm nổi bật như: Hương vị thơm ngon chuẩn vị, có cá rô đồng thật và sợi bánh đa dai ngon, lại chỉ cần 4 phút, bánh đa cá rô đồng Garlica ngay từ khi ra mắt đã dễ dàng chinh phục được những khách hàng khó tính nhất.
Các chuyên gia kinh tế đánh giá, TMĐT không chỉ là xu hướng mà là con đường tất yếu của DN hiện nay. Tuy vậy, vẫn có hơn 70% DN vừa và nhỏ tại Việt Nam chưa triển khai xây dựng kênh TMĐT. Đại diện Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho rằng, đây chính là nguyên nhân khiến nhiều DN, sản phẩm xuất hiện lâu trên thị trường nhưng vẫn chưa được người tiêu dùng biết đến.
Quy mô thị trường TMĐT tại Việt Nam tăng liên tục trong những năm qua và dự báo sẽ còn tăng mạnh trong giai đoạn tới. Cùng với đó, giá trị mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng cũng liên tục có sự thay đổi, từ 160 USD/người vào năm 2015 đã tăng lên 225 USD/ người vào năm 2019. Với vai trò “cầu nối” giúp DN quảng bá sản phẩm trên các sàn TMĐT, thời gian qua Báo Công Thương đã kết nối, giúp DN khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên nền tảng TMĐT. Năm 2020, chuỗi hoạt động Ngày hội khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Techfest 2020, tại hội thảo Thúc đẩy DN khởi nghiệp đổi mới sáng tạo chuyển đổi số thành công trên nền tảng TMĐT, rất nhiều DN đã được lựa chọn để hỗ trợ kết nối sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo trên nền tảng TMĐT giữa Cục Phát triển thị trường và DN (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Báo Công Thương.
Theo https://khoinghiep.org.vn/
Ý kiến bạn đọc