Startup của founder Việt trở về từ Mỹ được đầu tư 1 triệu USD

Thứ ba - 15/12/2020 22:16 306 0

 

Theo thông tin từ e27, startup Palexy vừa huy động thành công 1 triệu USD trong vòng gọi vốn dẫn đầu bởi Access Ventures và Do Ventures. Palexy là công ty công nghệ cho phép đo lường, phân tích dữ liệu giúp cải thiện hiệu suất của các nhà bán lẻ truyền thống.

Startup này được thành lập vào giữa năm 2020 bởi Thông Đỗ – Tiến sĩ của Đại học Johns Hopkins (Mỹ) với 5 bằng sáng chế về Thị giác máy tính và Trí tuệ nhân tạo đồng sáng lập và làm chủ tịch. Thông Đỗ cũng là đồng sáng lập Arimo – công ty về dữ liệu lớn từng gây tiếng vang tại Thung lũng Silicon – đã bán lại cho Panasonic Mỹ. Cùng với Thông Đỗ là hai người sáng lập khác là Minh Trương và Đức Nguyễn.

Phát biểu với e27, Thông Đỗ cho biết “Chúng tôi sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh của mình sang Đông Nam Á, Châu Á và Trung Đông vào năm 2021”.

Palexy cũng cho biết sẽ sử dụng số vốn mới để phát triển đội ngũ, tinh chỉnh sản phẩm và mở rộng hoạt động kinh doanh trên toàn khu vực.

Chia sẻ về lý do khởi nghiệp với Palexy, tiến sỹ Thông Đỗ cho biết: “Khi tôi nói chuyện với nhiều chủ doanh nghiệp trong khu vực, tôi có cảm giác rằng họ vẫn muốn phát triển và cải thiện nhưng đơn giản là họ chưa có các giải pháp khả thi. Tôi muốn cho họ thấy rằng với sự trợ giúp của công nghệ, vẫn còn rất nhiều điều cần đổi mới. Nếu bạn nhìn vào thương mại điện tử, ngành này đang phát triển mạnh vì nó sử dụng dữ liệu người dùng trực tuyến để không ngừng tối ưu hóa các quy trình của mình. Tại Palexy, chúng tôi có thể giúp các nhà bán lẻ đạt được mức độ thành công đó với dữ liệu thời gian thực được tạo ra từ người tiêu dùng. Với các giải pháp của chúng tôi, khách hàng của chúng tôi có thể phá vỡ giới hạn mà họ thậm chí không hề hay biết”.

Cũng theo Tiến sĩ Thông Đỗ, Palexy ra đời với sứ mệnh giúp các nhà bán lẻ truyền thống (in-store retail) hiểu khách hàng hơn, giúp họ tối ưu vận hành cửa hàng vật lý và trải nghiệm khách hàng, thông qua ứng dụng các công nghệ AI và Big Data.

“Nếu bạn là chủ sở hữu của một công ty thương mại điện tử, bạn có thể đăng nhập để xem tất cả các dữ liệu như số lượng khách truy cập (mỗi ngày, tuần, tháng hoặc năm), thời gian và thời lượng truy cập của họ, và từ khóa được sử dụng để dẫn họ đến trang web của bạn, v.v…Nhưng nếu bạn điều hành một cửa hàng ngoại tuyến (ví dụ: một cửa hàng bán lẻ quần áo), tất cả những gì bạn thấy vào cuối tuần không gì khác ngoài dữ liệu điểm bán hàng (POS),” ông giải thích.

Sản phẩm của Palexy hiện đang được sử dụng bởi hơn 30 khách hàng bán lẻ tại Việt Nam và Nhật Bản, bao gồm các thương hiệu như PNJ (nhà bán lẻ trang sức), Guardian (công ty hàng đầu về chăm sóc sắc đẹp và cá nhân), Việt Thái International, và Aldo Shoes & Accessories Franchisee, Hakuhodo & Quảng trường.

Việc số hóa các cửa hàng vật lý để tối ưu hóa hoạt động của họ chỉ là bước đầu tiên trong tầm nhìn sản phẩm của Palexy. Trong tương lai, các công cụ AI của Palexy sẽ giúp kết nối thế giới vật lý với thế giới trực tuyến, cho phép bán lẻ đa kênh.

Theo http://khoinghiepsangtao.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thông kê
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây