Startup hóa đơn điện tử bắt nhịp xu thế chuyển đổi số

Thứ bảy - 09/01/2021 06:06 281 0

 

Ông Đào Quang Thuận – CEO Vatnow được biết đến là chuyên gia trong lĩnh vực khách sạn. Ông từng sáng lập BedLinker – sàn thương mại điện tử B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) trong lĩnh vực du lịch, khách sạn tại Việt Nam. Từ những kinh nghiệm khi xây dựng ứng dụng đặt phòng, đứng trước thử thách, khó khăn của ngành kinh doanh khách sạn năm 2020, ông Thuận tiếp tục thể hiện tài sự nhanh nhạy và táo bạo khi quyết định chuyển hướng đầu tư vào công nghệ tài chính với Vatnow – ứng dụng giúp lập và xuất hoá đơn VAT điện tử tự động, dễ dàng, tiện lợi. Dù lựa chọn lĩnh vực tài chính đi ngược lại với những kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực khách sạn nhưng ông Thuận đã gặt hái những thành công nhất định.

Biến nguy thành cơ khi chuyển hướng kinh doanh

Năm 2020 khi Covid-19 bùng phát đã gây ra ảnh hưởng trực tiếp và lớn nhất đối với ngành du lịch nhà hàng khách sạn. Giữa lúc nhiều doanh nghiệp đứng trước tình thế phá sản, dừng hoạt động, ông Đào Quang Thuận đã tìm cách chuyển hưởng kinh doanh, tìm hướng đi mới để nhân viên có việc làm, duy trì doanh nghiệp.

Là một công ty hoạt động trong lĩnh vực du lịch, bị ảnh hưởng trực tiếp, ông Thuận phải đưa ra quyết định thu gọn bộ máy BedLinker để chờ cơ hội trở lại. Đội ngũ lãnh đạo của BedLinker lúc này chia nhau các nhiệm vụ, quyết liệt triển khai mảng kinh doanh mới để vượt khó “mùa” dịch. Là cổ đông phụ trách sản phẩm công nghệ tài chính Vatnow. Nhờ quyết tâm, nỗ lực, sau 4 tháng từ khi hình thành ý tưởng, ông Thuận cùng đội ngũ sáng lập Vatnow đã đưa sản phẩm có mặt trên thị trường.

Đồng thời, một cổ đông khác của BedLinker cũng cho ra đời mô hình Vietgofood – mô hình cloud kitchen chuyên cung cấp cơm trưa văn phòng cho cá nhân và doanh nghiệp. Nhờ kết hợp với mảng kinh doanh đồ ăn, doanh nghiệp của ông Thuận có nguồn thu ngắn hạn để vượt qua khó khăn trong mùa dịch, duy trì công việc ổn định cho nhân viên.

Chinh phục những khách hàng đầu tiên

Dù thời gian thực hiện gấp rút, chỉ mất 4 tháng để ra mắt sản phẩm nhưng từ khi xuất hiện trên thị trường, ứng dụng Vatnow dần nhận những phản hồi tích cực từ phía người tiêu dùng. Ứng dụng tập trung cung cấp giải pháp cho doanh nghiệp, các đơn vị bán hàng, đồng thời giúp những người dùng như doanh nhân, nhân viên văn phòng dễ dàng hơn trong khâu yêu cầu xuất hoá đơn, xuất và nhận hoá đơn VAT.

Sử dụng Vatnow, toàn bộ quy trình đều được tự động hóa, quản lý tập trung. Chỉ mất ba giây từ lúc yêu cầu đến nhận hóa đơn điện tử đều được quản lý tập trung thông qua ứng dụng và email. Quy trình này sử dụng mã QR, tích hợp API liên kết với các phần mềm khác trong doanh nghiệp như phần mềm bán hàng, phần mềm kế toán… giúp xử lý nhanh gọn, chính xác, tiết kiệm thời gian so với cách truyền thống.

Đối với người dùng cá nhân khi sử dụng Vatnow, người dùng không phải ghi nhớ thông tin hay cầm theo giấy ghi chú thông tin để sử dụng khi yêu cầu xuất hoá đơn, không lo đơn vị cung cấp dịch vụ quên xuất hóa đơn vì có thể dễ dàng thao tác và theo dõi qua ứng dụng trên điện thoại. Mọi hoá đơn sau khi xuất sẽ được lưu trữ trên ứng dụng và email.

Với các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh, Vatnoww không chỉ giúp tối ưu quy trình xuất hoá đơn đầu ra, tiết kiệm thời gian nguồn lực mà còn giải quyết cả bài toán hóa đơn đầu vào trong tương lai. Khi chính thức áp dụng hoá đơn điện tử từ 1/7/2022 và yêu cầu xuất hoá đơn cho khách hàng với các đơn hàng từ 200.000 đồng, việc doanh nghiệp ứng dụng hoá đơn điện tử là tất yếu.

Đến nay đã có 100 đơn vị nhà hàng đồng ý thử nghiệm Vatnow với hơn 1.000 khách hàng sử dụng ứng dụng. Đây là những khách hàng hiểu được câu chuyện tự động, đón đầu xu thế hoá đơn điện tử, yêu thích công nghệ, sẵn sàng áp dụng công nghệ mới vào bộ máy vận hành, có sự chuẩn bị trước để đáp ứng quy định của Chính phủ.

“Các nhà hàng, quán ăn này chủ yếu tập trung ở TP HCM, là các đơn vị hiểu tầm quan trọng của việc số hóa và tự động hóa đã đồng ý thử nghiệm và sau đó chính thức trở thành những khách hàng đầu tiên sử dụng ứng dụng Vatnow để tối ưu hoá mô hình kinh doanh”, ông Đào Quang Thuận nói.

CEO Vatnow cũng chia sẻ, khởi nghiệp không dễ dàng. Tuy nhiên chính những quyết định mạo hiểm, táo bạo đã đem đến những thành công bước đầu cho Vatnow và giúp các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh tối ưu quy trình, bắt kịp xu thế.

 Theo http://khoinghiepsangtao.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thông kê
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây