https://qsti.vn


Nguyễn Hồng Ngọc Bích dành Quán quân Giải thưởng Blue Venture Award 2019

Nguyễn Hồng Ngọc Bích dành Quán quân Giải thưởng Blue Venture Award 2019

Nguyễn Hồng Ngọc Bích dành Quán quân Giải thưởng Blue Venture Award 2019

Lot vào Top 5 Startup xuất sắc với 5 dự án nhân văn, Nguyễn Hồng Ngọc Bích đến từ Cricket One đã chinh phục người xem hoàn toàn với phần diễn thuyết trôi chảy, tự tin và vô cùng gãy gọn. Cô mang đến cuộc thi dự án giải pháp phát triển dòng sản phẩm protein bền vững với chi phí hợp lý bằng việc ứng dụng công nghệ và cách thức nuôi dế thâm canh trong container.

 Mô hình kinh doanh của Cricket One còn giúp cho nhiều nông dân hưởng lợi từ việc chăm sóc dế và tiêu thụ thân cây sắn. Theo Startup Bích Ngọc, Cricket One đã sản xuất ra 22 triệu dế mỗi tháng, tạo doanh thu 45 tỷ đồng trong cùng một thời gian với quy mô chỉ gần 30 nông dân tham gia và sản xuất và đã xuất khẩu đến 12 nước. Hiện tại, Cricket One đang là chuỗi cung cấp dế lớn nhất thế giới. Bên cạnh đó, nhà sáng lập đã ghi điểm với ban giám khảo khi trả lời các câu chất vấn liên quan đến vấn đề sao chép mô hình giữa các nước Châu Âu và Châu Mỹ khá thuyết phục.

Nguyễn Hồng Ngọc Bích thuyết trình dự án Cricket One

Startup Nguyễn Hồng Ngọc Bích thuyết trình dự án Cricket One trước Hội đồng Giải thưởng

Startup Ngọc Bích cho rằng để nuôi dế cần môi trường khí hậu nhiệt đới như Việt Nam và đòi hỏi các nguồn thức ăn đặc biệt của khu vực khí hậu này. Dó đó nếu sao chép mô hình, các doanh nghiệp nước ngoài cần có một nguồn vốn và nguồn nhân lực cực kỳ lớn. Nếu họ cần đến 6 người để hoàn thành công việc thì Cricket One chỉ cần 1 người và công việc sẽ được hoàn tất trong nửa ngày.

 Dành được Quán quân Blue Venture Award 2019, Cricket One đã chính thức trở thành đại diện Việt Nam tiếp theo tham gia thi đấu tại cuộc thi The Venture 2020 - diễn ra vào tháng 6 tại Canada, để có cơ hội giành giải thưởng cao nhất trong tổng giải thưởng 1 triệu USD. Trước khi đến với cuộc thi chung kết toàn cầu, quán quân của Blue Venture Award mùa 2 đồng thời sẽ tham gia các chương trình huấn luyện ở Anh để chuẩn bị tranh tài với các đại diện quốc gia khác trên toàn thế giới. Với giải pháp kinh doanh sáng tạo và thúc đẩy được những thay đổi tích cực rõ rệt cho cộng đồng, Cricket One hứa hẹn sẽ tạo nên những dấu ấn tốt đẹp tại The Venture 2020 và nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ khởi nghiệp toàn cầu.

Đây là mùa thứ 2 Giải thưởng Doanh nhân cộng đồng - Blue Venture Award được tổ chức tại Việt Nam, nằm trong khuôn khổ lần thứ 6 của cuộc thi chung kết toàn cầu The Venture 2020.

Bạn đang đọc bài viết Nguyễn Hồng Ngọc Bích dành Quán quân Giải thưởng Blue Venture Award 2019 tại chuyên mục Quốc gia khởi nghiệp của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư khoinghiep@dddn.com.vn, SĐT: (+844) 3.5772400
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây