Trung tâm Ứng dụng và Dịch vụ khoa học - công nghệ Quảng Ngãi

https://qsti.vn


Số lượng công ty khởi nghiệp ở Israel đang trên đà suy giảm

Báo cáo của Cơ quan Đổi mới Israel (IIA) được công bố ngày 16/6 cho hay số lượng công ty khởi nghiệp ở Israel đang trên đà suy giảm.
Số lượng công ty khởi nghiệp ở Israel đang trên đà suy giảm
Số lượng công ty khởi nghiệp ở Israel đang trên đà suy giảm

Số lượng công ty khởi nghiệp ở Israel đang trên đà suy giảm

Theo báo cáo của IIA, nếu năm 2014, có tới 1.400 công ty khởi nghiệp được thành lập ở Israel, thì con số này trong năm 2019 giảm chỉ còn khoảng 850, và thậm chí chỉ còn khoảng 520 vào năm 2020.

IIA nêu rõ chính sự phát triển nhanh chóng trong lĩnh vực công nghệ cao của Israel trong 10 năm trước đã giúp nước này được mệnh danh là "quốc gia khởi nghiệp".

Nhưng đến khi các công ty non trẻ này phát triển và lớn mạnh lại mất động lực, do đó số lượng công ty khởi nghiệp mới giảm.

Thông báo trên của IIA gây quan ngại về tương lai của nền kinh tế nói chung và lĩnh vực công nghệ vốn được đánh giá cao của Israel.

Tuần trước, tổ chức phi chính phủ Start-Up Nation cho biết các khoản đầu tư vào các công ty công nghệ Israel đạt mức cao kỷ lục là 10,5 tỷ USD trong 5 tháng đầu tiên của năm 2021, tăng 137%.

Tuy vậy, báo cáo của IIA cho thấy đầu tư vào các công ty mới đang giảm. Theo cơ quan này, việc tăng lương trong lĩnh vực công nghệ cao "tạo động lực cho nhân viên tiếp tục làm việc ở vị trí quản lý cấp cao thay vì mạo hiểm trong thế giới khởi nghiệp".

Sự xuất hiện của các trung tâm phát triển quốc tế đã đảm bảo mức thu nhập cao hơn cho những nhân tài ở Israel. Do đó, người đứng đầu IIA, Ami Appelbaum, kêu gọi chính phủ có chính sách hợp lý trước tình trạng số lượng các công ty khởi nghiệp mới suy giảm.

Thống kê cho thấy lĩnh vực công nghệ của Israel sử dụng 10% lực lượng lao động của đất nước, song đóng góp 15% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và 25% tổng thu từ thuế thu nhập.

https://bnews.vn/so-luong-cong-ty-khoi-nghiep-o-israel-dang-tren-da-suy-giam/199653.html

Bạn đang đọc bài viết Số lượng công ty khởi nghiệp ở Israel đang trên đà suy giảm tại chuyên mục Quốc gia khởi nghiệp của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư khoinghiep@dddn.com.vn, SĐT: (+844) 3.5772400
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây