Trung tâm Ứng dụng và Dịch vụ khoa học - công nghệ Quảng Ngãi

https://qsti.vn


Công bố 5 startup giành chiến thắng trong chương trình Grab Ventures Ignite

bePOS, Stringee, GoDee, Papaya và Vbee là những startup xuất sắc nhất chương trình Grab Ventures Ignite mùa 1.

 

Grab Ventures Ignite là chương trình tăng tốc 6 tháng dành cho các startup giai đoạn đầu tại Việt Nam được chính thức được triển khai vào tháng 7 năm nay. Grab Ventures Ignite đã chọn lựa 13 startup để đồng hành xuyên suốt chương trình và trang bị cho họ kiến thức, kinh nghiệm thực tế để phát triển trong giai đoạn bình thường mới như: cách gọi vốn và mở rộng quy mô kinh doanh, tiếp thị sản phẩm ra thị trường hiệu quả hơn và đảm bảo kinh doanh… Các startup cũng được tìm hiểu sâu hơn về tổng quan kinh tế vĩ mô của Việt Nam để từ đó vươn lên một cách mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19. Ngoài ra, các startup còn được tham gia các buổi tư vấn 1:1 với đội ngũ giám đốc cấp cao của Grab và các chuyên gia hàng đầu trên thế giới từ các đối tác của chương trình.

Sau quá trình đánh giá và tuyển chọn, Grab Việt Nam hôm nay chính thức công bố bePOS, Stringee, GoDee, Papaya và Vbee là 5 startup xuất sắc nhất trong mùa 1 của Grab Ventures Ignite.

Trong đó, bePOS là giải pháp quản lý bán hàng hiện đại; Stringee là nền tảng lập trình giao tiếp (Communication APIs) cung cấp tính năng Nghe – Gọi – Chat – SMS để có thể tích hợp nhanh vào ứng dụng hoặc website (app/web) của doanh nghiệp; GoDee là dịch vụ xe chuyên biệt trả tiền qua ứng dụng đang hoạt động 12 tuyến ở TPHCM; Papaya là nền tảng giúp đơn giản hóa việc quản lý phúc lợi nhân viên với các báo cáo và phân tích chuyên sâu; Vbee là công cụ chuyển văn bản thành giọng nói nhân tạo tiếng Việt có cảm xúc.

Việt Nam là quốc gia đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á mà Grab triển khai chương trình Grab Ventures Ignite nhằm ủng hộ Chiến lược tạo ra 10 kỳ lân công nghệ vào năm 2030 của Chính phủ. Grab Ventures Ignite tận dụng thế mạnh và năng lực của Grab, siêu kỳ lân khởi nghiệp đầu tiên tại Đông Nam Á, để nuôi dưỡng và phát triển các startup Việt Nam ở giai đoạn đầu. Cùng đồng hành với Grab còn có Gobi Partner, Toong Co-working space và Công ty luật YKVN và Amazon Web Service nhằm hỗ trợ các startup.

Bà Nguyễn Thái Hải Vân, CEO Grab Việt Nam, chia sẻ: “Các startup thường gặp nhiều trở ngại trong giai đoạn đầu, khi họ phải đối mặt với những khó khăn trong việc tối ưu hóa nguồn vốn, mở rộng quy mô hiệu quả hay chuyển đổi mô hình kinh doanh để thích ứng với một thị trường luôn vận động không ngừng và tăng trưởng nhanh chóng. Với vai trò là một startup homegrown đã thành công mở rộng hoạt động ra toàn khu vực Đông Nam Á, chúng tôi thấu hiểu những khó khăn đó, chúng tôi biết cách phát triển và chúng tôi rất mong được chia sẻ những kinh nghiệm này với các startup Việt Nam thông qua Grab Ventures Ignite”.

Grab Việt Nam cũng công bố đang trong quá trình thảo luận để đưa ra các cơ hội hợp tác với các startup xuất sắc nhất mùa 1 của Grab Ventures Ignite, giúp họ có cơ hội tiếp cận, tận dụng thị trường, công nghệ và chuyên môn của Grab tại Việt Nam để phát triển sản phẩm và dịch vụ của mình.

Theo http://khoinghiepsangtao.vn/

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây