Trung tâm Ứng dụng và Dịch vụ khoa học - công nghệ Quảng Ngãi

https://qsti.vn


Kinh doanh có lãi tại Việt Nam, startup Flow gọi vốn thành công 6 triệu USD

Theo báo cáo của Deloitte, năm 2019, nợ xấu tại các ngân hàng châu Á là 640 tỷ USD, tăng 23% so với con số 520 tỷ USD được báo cáo vào năm 2018. Đây là một cơ hội lớn cho AsiaCollect, một công ty khởi nghiệp quản lý tín dụng có trụ sở tại Singapore, muốn nắm bắt cơ hội này bằng cách thúc đẩy việc thu nợ và nâng cao hiểu biết về tài chính tiêu dùng ở các nền kinh tế trong khu vực.

 Công ty vừa huy động được 6 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A do tổ chức tài chính phát triển DEG, Dymon Asia Ventures, SIG Asia, và SCB10X, chi nhánh liên doanh của Siam Commercial Bank dẫn đầu.

Cùng với việc gọi vốn thành công này, AsiaCollect cũng thay đổi nhận diện thương hiệu thành Flow như  một phần trong chiến lược công ty nhằm định nghĩa lại việc quản lý tín dụng hiệu quả.

Flow có kế hoạch sử dụng số vốn đầu tư mới để phát triển kinh doanh, bao gồm mở rộng ra các quốc gia khác và phát triển các mô hình sử dụng công nghệ AI, chẳng hạn như phân tích dự đoán về hành vi của người vay và tăng cường nhận diện bằng giọng nói.

Được thành lập vào năm 2016, Flow sử dụng các chiến lược thu thập khách hàng và lấy khách hàng làm trung tâm do AI cung cấp để tạo ra những trải nghiệm cá nhân hóa và kỹ thuật số đầu tiên trong thị trường thu nợ ở Châu Á Thái Bình Dương.

Hiện tại, công ty cho biết đang phục vụ hơn 2,8 triệu khách hàng tại Việt Nam, Indonesia và Ấn Độ.

Trong một cuộc phỏng vấn, đồng sáng lập và CEO của Flow, ông Tomasz Borowski nói rằng công ty có lợi nhuận tốt ở Việt Nam và có kế hoạch đạt được điều tương tự ở Indonesia và Ấn Độ trong năm nay.

Hiện tại, startup cũng đang chuẩn bị cho vòng gọi vốn Series B để tăng thêm danh mục nợ. Khoản tài trợ này sẽ hỗ trợ những người cho vay làm sạch bảng cân đối kế toán của họ, vì Covid-19 có thể dẫn đến sự gia tăng nợ xấu.

Theo http://khoinghiepsangtao.vn/

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây