Trung tâm Ứng dụng và Dịch vụ khoa học - công nghệ Quảng Ngãi

https://qsti.vn


Thêm một startup công nghệ Blockchain gia nhập thị trường bất động sản

Finso là giải pháp tài chính, công nghệ giúp kết nối chủ dự án với nhà đầu tư thông qua phần đầu tư bất động sản chia nhỏ (Tokennization) với đòn bẩy tài chính vay ngang hàng (P2P lending).

 FinSo cho biết sự ra đời của giải pháp này sẽ giải quyết vấn đề cơ bản trong đầu tư bất động sản, đó là “chia gói đầu tư bất động sản rất lớn thành những gói rất nhỏ, để những nhà đầu tư có thể tham gia đầu tư với từng phần tài chính nhỏ của mình.”

Hiện nay trên thế giới, giải pháp đầu tư cộng đồng trong lĩnh vực bất động sản theo mô hình mã hoá bất động sản, áp dụng công nghệ Blockchain và sử dụng Token (chữ kí số) đang là xu hướng mới, giúp nhà đầu tư và chủ đầu tư bất động sản dễ dàng đạt được mục tiêu của mình bởi nó giúp chủ đầu tư dễ thu hút vốn hơn và nhà đầu tư vốn nhỏ dễ dàng tham gia hơn.

Thực tế, nhiều người dân Việt Nam muốn đầu tư vào những dự án bất động sản lớn nhưng lại không đủ số vốn lớn để tham gia. Các chủ dự án không phải lúc nào cũng có thể vay ngân hàng hay phát hành trái phiếu vì nhiều lý do. FinSo ra đời giúp giải “bài toán” nan giải này: Rất đông nhà đầu tư vốn nhỏ sẽ cùng “tạo vốn” cho những dự án lớn. Chỉ cần hai bên cùng tham gia vào platform FinSo.

Để triển khai giải pháp này, FinSo đã áp dụng công nghệ tiên tiến và cập nhật nhất; nền tảng big data với thông tin hỗ trợ nhà đầu tư đưa ra quyết định chính xác; thông tin pháp lý để nhà đầu tư an tâm; làm việc với đơn vị kiểm toán độc lập; ưu tiên quyền lợi cho nhà đầu tư nhỏ; bảo mật cao nhất; thỏa thuận độc lập trên sàn thứ cấp…

Trong đó, công nghệ bảo vệ người dùng là quy trình thẩm định dự án đảm bảo quyền lợi đầu tư, công nghệ blockchain đảm bảo giao dịch minh bạch, smart contract số hóa hợp động hợp tác đầu tư.

Phương thức hoạt động của FinSo như sau: Chủ đầu tư huy động vốn phát triển dự án từ sàn gọi vốn cộng đồng FinSo. Từ đó, nhà đầu tư có thể đầu tư vào những dự án bất động sản lớn với số tiền khiêm tốn. Ngoài ra, thông qua FinSo, người cho vay thông qua cơ chế P2P lending có thể cho nhà đầu tư vay để đầu tư vào bất động sản.

“Finso hướng đến 1 triệu nhà đầu tư trong 5 năm tới, và trở thành platform cùngđầutư trong nhiều lĩnh vực khác nhau,” ông Nguyễn Đức Tuấn – Đồng sáng lập kiêm CEO Finso chia sẻ.

Ông Tuấn cũng cho biết FinSo là đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia Liên minh Blockchain lớn nhất thế giới Enterprise Ethereum Alliance..

Theo http://khoinghiepsangtao.vn/

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây