Ăn nhiều những thực phẩm rẻ tiền này giúp giảm nguy cơ mắc ung thư đường ruột

Thứ bảy - 23/02/2019 13:28 6 0
Có thể những loại rau chi Hành sẽ khiến bạn cảm thấy ngại ngùng khi ăn trong phòng kín vì mùi hương...
Ăn nhiều những thực phẩm rẻ tiền này giúp giảm nguy cơ mắc ung thư đường ruột
Ăn nhiều những thực phẩm rẻ tiền này giúp giảm nguy cơ mắc ung thư đường ruột

Một nghiên cứu mới đây cho biết, một số loại rau chi Hành (allium) bao gồm tỏi, tỏi tây và hành tây có khả năng giảm đáng kể nguy cơ ung thư đường ruột.

Mỗi năm có tới 42.000 người Anh được chẩn đoán mắc căn bệnh này, và nó giết chết hơn 16.000 người trong số đó. Nhưng nghiên cứu này cho thấy một củ hành tây nhỏ mỗi ngày sẽ ngăn chặn phần lớn khả năng mắc bệnh.

an nhieu nhung thuc pham re tien nay giup giam nguy co mac ung thu duong ruot - 1

Mỗi năm có tới 16.000 người ở Anh chết vì ung thư ruột và 42.000 người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư ruột.

Nghiên cứu đã được thực hiện trên 1.600 đàn ông và phụ nữ, cho thấy những người tiêu thụ hành, tỏi tây nhiều có khả năng mắc ung thư ruột thấp hơn tới 79% so với những người ăn ít hoặc không ăn.

Các hợp chất hoạt tính sinh học trong rau chi Hành trước đây cũng đã được chứng minh là chống lại ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt.

Tác giả của nghiên cứu mới nhất này, tiến sĩ Zhi Li, thuộc Bệnh viện Đại học Y Trung Quốc ở Thẩm Dương, cho biết: “Lượng rau chi Hành bạn ăn vào càng nhiều, thì khả năng kháng bệnh càng tốt.”

Các nhà nghiên cứu nhận thấy ăn ít nhất 35lb (~16kg) loại rau này mỗi năm có thể làm giảm nguy cơ ung thư ruột. Điều này có nghĩa là khoảng 1,5 gr/ngày - tương đương với một củ hành tây.

an nhieu nhung thuc pham re tien nay giup giam nguy co mac ung thu duong ruot - 2

Ăn 35lb (~16 kg) rau chi Hành mỗi năm giúp giảm nguy cơ ung thư ruột.

Nghiên cứu đã được công bố trên Tạp chí Ung thư lâm sàng Châu Á – Thái Bình Dương, một lần nữa đã so sánh 833 bệnh nhân ung thư ruột (có cùng chỉ số sức khỏe) bằng cách điền vào bảng tần số thực phẩm. Đa phần trong số họ ăn rất ít hành tây, tỏi tây, thậm chí là không bao giờ ăn.

Tiến sĩ Li cũng chỉ ra rằng, phương pháp nấu ăn ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng những loại rau này. Ví dụ, hành tây luộc làm giảm các hóa chất hữu ích, trong khi cắt và nghiền tỏi tươi sẽ giữ lại trọn vẹn dinh dưỡng.

Theo Hoàng Lan (Dịch từ Daily Mail UK) (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các nhiệm vụ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1