Trung tâm Ứng dụng và Dịch vụ khoa học - công nghệ Quảng Ngãi

https://qsti.vn


Nền tảng sách nói và podcast Voiz FM tăng trưởng trên cả kỳ vọng

Voiz FM đã chính thức tiết lộ họ đã huy động thành công khoản đầu tư vòng hạt giống từ quỹ đầu tư mạo hiểm 500 Startups Vietnam. Khoản đầu tư bao nhiêu thì họ chưa cho biết.
Nền tảng sách nói và podcast Voiz FM tăng trưởng trên cả kỳ vọng

Nguồn vốn mới này sẽ được Voiz FM dùng để phát triển sản phẩm và mở rộng thị trường. Bởi họ đã chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng của ngành này. Tăng gấp đôi số lượng người dùng chỉ trong 4 tuần giãn cách xã hội mùa dịch COVID-19 do nhu cầu sử dụng sách nói và podcast tăng trưởng cao.

Voiz FM giới thiệu Nền tảng sách nói và podcast và ra mắt ứng dụng AI trong xuất bản

Voiz FM giới thiệu Nền tảng sách nói và podcast và ra mắt ứng dụng AI trong xuất bản

Phát biểu về khoản đầu tư này, ông Bình Trần, Giám đốc Quỹ 500 Startups Vietnam, cho biết, ông tin tưởng vào tiềm năng của thị trường âm thanh trực tuyến cũng như tiềm năng phát triển của Voiz FM. Theo báo cáo của Deloitte, thị trường sách nói toàn cầu ước tính sẽ đạt 3,5 tỷ USD, và thị trường podcast toàn cầu ước tính sẽ đạt 1,1 tỷ USD năm 2020. Dù còn non trẻ nhưng tiềm năng của hai thị trường này được đánh giá cao với mức tăng trưởng ấn tượng từ 25% đến 30% hàng năm.

 Đại diện Voiz FM cho biết, dự tính nâng cao trải nghiệm nghe của người dùng bằng việc ra mắt thuật toán gợi ý (recommendation) vào đầu tháng 7/2020 dựa trên hành vi nghe của họ. Bên cạnh đó, Voiz FM đang phát triển riêng công cụ giọng đọc Trí tuệ Nhân tạo (AI Voice) để rút ngắn thời gian và chi phí sản xuất nội dung, đồng thời phục vụ nhu cầu chọn giọng nói theo sở thích của người dùng. Bởi trong một thử nghiệm khách hàng gần đây, hơn 80% người dùng không thể phân biệt được AI Voice của Voiz FM với giọng nói của người thật. Theo kế hoạch, công cụ này sẽ được ra mắt vào tháng 10/2020. Đồng thời, nhóm cũng có kế hoạch mở rộng sang các thị trường Đông Nam Á khác trong tương lai gần.

Voiz FM được thành lập bởi ba nhà đồng sáng lập: Trần Ngọc Thái, Lê Hoàng Thạch, và Lâm Huy Vũ. Đội ngũ sáng lập có nhiều năm kinh nghiệm tại các startup phát triển sản phẩm hướng tới người tiêu dùng trẻ, các công ty IT, và tập đoàn tiêu dùng lớn như Unilever và Masan.

Voiz FM Chính thức ra mắt từ tháng 11/2019, nhằm khai thác tiềm năng của thị trường âm thanh trực tuyến. Trong bối cảnh các ứng dụng sách nói trên thị trường Việt Nam kiếm tiền từ việc khai thác sách nói vi phạm bản quyền, Voiz FM đã lựa chọn chiến lược lâu dài và tôn trọng bản quyền triệt để. Đây là nền tảng Việt Nam đầu tiên tiến hành đàm phán mua bản quyền từ các tác giả và nhà xuất bản sách. “Ban đầu, số lượng đầu sách của chúng tôi tăng rất chậm so với các đối thủ vi phạm bản quyền. Tuy nhiên, nhờ vào định hướng “100% bản quyền” mà chỉ trong vòng 6 tháng, chúng tôi đã có thể hợp tác với nhiều đơn vị xuất bản, phát hành sách uy tín (NXB Kim Đồng, NXB Tổng Hợp TP.HCM, NXB Trẻ, First News, Saigonbooks, Alphabooks, Quảng Văn, Bách Việt,...) cùng hợp đồng độc quyền khai thác sách nói của hơn 1.000 tựa sách best-seller”, Trần Ngọc Thái - đồng sáng lập Voiz FM – chia sẻ thêm.

Bạn đang đọc bài viết Nền tảng sách nói và podcast Voiz FM tăng trưởng trên cả kỳ vọng tại chuyên mục Quốc gia khởi nghiệp của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư khoinghiep@dddn.com.vn, SĐT: (+844) 3.5772400
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây