Trung tâm Ứng dụng và Dịch vụ khoa học - công nghệ Quảng Ngãi

https://qsti.vn


Hai chàng trai Việt gọi vốn cộng đồng cho mẫu giày Normad

Theo thông báo của Rens, loại giày mới có tên là Nomad đang được hai chàng trai người Việt sáng lập khởi động chiến dịch gọi vốn cộng đồng.
Hai chàng trai Việt gọi vốn cộng đồng cho mẫu giày Normad

Hai đồng sáng lập Trần Bảo Khánh (Jesse Tran) và Chu Hoàng Sơn (Son Chu) đang đi tiên phong trong việc sử dụng vật liệu tái chế sản xuất giày. Nomad được làm từ vật liệu composite bã cà phê và nhựa tái chế cùng với các phụ phẩm.

Đồng sáng lập Sơn Chu từng chia sẻ: "Ý tưởng ban đầu của Khánh và Sơn là làm giày trông đẹp, cool và từ nguyên liệu thân thiện với môi trường. Và một trong những nguyên liệu đó là cà phê. Việt Nam là những nước sản xuất cà phê lớn nhất thế giới. Và bọn mình ở Phần Lan. Phần Lan là nước tiêu thụ cà phê tính trên đầu người lớn nhất thế giới. Đó là câu chuyện sau thương hiệu Rens".

Nhà đồng sáng lập Trần Bảo Khánh từng thừa nhận rằng, thương hiệu của mình gặp nhiều thách thức khi cạnh tranh với các "ông lớn" như Nike, Adidas, Puma… Song đổi lại, Rens Original đã tập trung hoàn toàn cho phân khúc giày thể thao thân thiện với môi trường - yếu tố then chốt cho một thương hiệu thời trang trong tương lai, với từng bước đi vững chắc và mong muốn luôn giữ được sự khác biệt.

Theo thông báo của Rens, thương hiệu giàu Normad được làm từ bã cà phê và vỏ chai nhựa. Nhựa polyester tái chế sẽ được sử dụng để tạo ra lớp màng giúp giày chống thấm nước. Nhà sáng lập tuyên bố rằng loại giày này thân thiện với môi trường trong quá trình sản xuất, đóng gói và vận chuyển.

Một đôi giày nguyên bản của Rens được làm từ 300 g bã cà phê và 6 chai nhựa tái chế, với khả năng chống nước, khử mùi chân, kháng khuẩn, chống trơn trượt, nhanh khô, bền và có 9 màu sắc khác nhau. Dự án đặt mục tiêu kêu gọi 19.000 USD trên website gọi vốn cộng đồng Kickstarter nhưng đến nay đã gọi được hơn 53.000 USD.

 Hai chàng trai Việt gọi vốn cộng đồng cho mẫu giày Normad

Giày làm từ bã cà phê và nhựa tái chế của Rens

Thương hiệu Normad của công ty cho thấy xu hướng dành cho đồ thể thao làm từ vật liệu tái chế đang ngày một tăng lên, cùng với ý thức ngày càng tăng về tầm quan trọng và tính khả thi của các sản phẩm tiêu dùng bền vững hơn trên phạm vi rộng hơn. Với ưu điểm siêu nhẹ, không thấm nước là mục tiêu để nhà thiết kế hướng đến. Ngoài ra, giày được thử nghiệm đi bộ đường dài, đi bộ thông thường và chạy trong một số điều kiện nhất định.

Trần Bảo Khánh chia sẻ: "Khi nhận thức về môi trường tăng lên, kiến thức về nền kinh tế tuần hoàn theo đó cũng tăng lên. Giày làm bằng bã cà phê tái chế có vẻ mới lạ với một số người, nhưng chúng tôi tin rằng đây là bước khởi đầu cho một cuộc cách mạng công nghệ và sản xuất hàng may mặc. Ô nhiễm nhựa và rác thải thực phẩm đang là những vấn đề thực sự, giảm thiểu chúng là điều rất cần thiết".

Đây là mẫu giày thứ hai mà công ty của hai đồng sáng lập người Việt sản xuất với các thông số kỹ thuật tương tự. Vào mùa hè năm 2019, công ty cũng đã cho ra mắt loại giày thể thao đa năng thông qua một chiến dịch gọi vốn cộng đồng thành công vượt sự kỳ vọng trên trang Kickstarter.

Để trở thành đôi giày thể thao trung hòa với khí hậu đầu tiên trên thế giới, Rens cũng đang làm việc với Climate Partner đề bù đắp lại tất cả lượng khí thải trong quá trình sản xuất, đóng gói, phân phối và vận chuyển. Với nhãn Climate Neutral Product, Climate Partner cam kết tất cả phát thải của sản phẩm sẽ được tính toán, giảm thiểu và bù đắp thông qua các dự án bù đắp carbon có ý nghĩa và được công nhận.

QD- Theo khoinghiep.org.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây