Đặc điểm về chủ thể: Các nhãn hiệu này phải do cùng một chủ thể đăng ký thì mới được coi là nhãn hiệu liên kết.
Đặc điểm về nhãn hiệu: Bên cạnh, cùng một chủ thể đăng ký, các nhãn hiệu được coi là nhãn hiêu liên kết phải thỏa mãn điều kiện là Các nhãn hiệu này có dấu hiệu trùng hoặc tương tự nhau. Ví dụ có thể kể đến Toyota Corolla, Camry, Vios, Toyota Celica, Toyota Avalon là nhãn hiệu tương tự nhau của tập đoàn sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota.
Đặc điểm về sản phẩm, dịch vụ: Các nhãn hiệu này phải có liên quan tới nhau về mẫu nhãn hiệu và nhóm ngành sản phẩm dịch vụ cung cấp. Cụ thể: Wave, Wave S, Wave RS, là các nhãn hiệu cho dòng sản phẩm của Honda về xe máy Wave. Đây chính là các nhãn hiệu liên kết của công ty Honda.
Mục đích đăng ký nhãn hiệu liên kết là nhằm ngăn chặn bên thứ ba đăng ký những nhãn hiệu tương tự với nhãn hiệu mà doanh nghiệp đã được cấp văn bằng bảo hộ. Các doanh nghiệp cần quan tâm đến việc đăng ký nhãn hiệu liên kết để bảo vệ quyền và lợi ích tốt nhất của mình.
Lưu ý về tờ khai khi đăng ký nhãn hiệu liên kết: So với các nhãn hiệu độc lập thông thường, khi đăng ký nhãn hiệu liên kết, chủ thể đăng ký nhãn hiệu cần lưu ý về tờ khai đăng ký nhãn hiệu như sau:
Nếu có khó khăn, vướng mắc trong đăng ký nhãn hiệu, quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ tốt nhất
Ý kiến bạn đọc