Hội thảo: I-INVEST! 2019 - Cuộc thi về Tài chính - Chứng khoán lớn nhất toàn miền Bắc.

Thứ hai - 18/03/2019 08:44 671 0
Hội thảo: I-INVEST! 2019 - Cuộc thi về Tài chính - Chứng khoán lớn nhất toàn miền Bắc.

Buổi hội thảo đã thu hút sự chú ý của hơn 200 bạn sinh viên trong nội thành Hà Nội. Đến với buổi hội thảo, các bạn đã có cơ hội trao đổi và giao lưu trực tiếp với các diễn giả uy tín trong ngành Tài chính - Chứng khoán. Nội dung của buổi hội thảo chủ yếu xoay quanh 3 vấn đề: suy thoái toàn cầu, tình hình Việt Nam trong bối cảnh biến động của thế giới và những nhận định về tương lai nền kinh tế Việt Nam trong năm 2019. “Nội trong tương lai gần thì tôi chưa thấy khủng hoảng”. Đó là chia sẻ của TS. Võ Trí Thành – Nguyên Phó Viện Trưởng Viện Nghiên Cứu và Quản lý Kinh tế Trung ương. Ông chia sẻ: “Trong 3 năm trở lại đây, các chuyên gia cho rằng thế giới sắp đi vào một cuộc khủng hoảng lớn. Sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008 thì thế giới đã phục hồi kinh tế chủ yếu bằng tiền. Tất cả các chính sách của FED, EU, Nhật Bản đều là nới lỏng. Khi nới lỏng thì đã tạo ra một thanh khoản quá lớn, dẫn đến sự hình thành của một bong bóng và đó là lý do rất nhiều lập luận cho rằng đến một thời điểm quả bong bóng đó sẽ nổ, dẫn đến khủng hoảng… Tuy nhiên, dự báo tăng trưởng kinh tế thế giới giảm tốc nhanh hơn kỳ vọng, chứ chưa phải là một cuộc khủng hoảng.”

Từ trái sang: Biên tập viên Đỗ Huy Hoàng, TS. Võ Trí Thànhp/và MC của chương trình

Từ trái sang: Biên tập viên Đỗ Huy Hoàng, TS. Võ Trí Thành và MC của chương trình

Tình hình tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong bối cảnh thế giới hiện nay

Chia sẻ tại buổi hội thảo, Biên tập viên Đỗ Huy Hoàng nhận định: “Tăng trưởng GDP năm 2018 của nước ta là 7,08% - một con số rất ấn tượng. Năm 2018 cũng là năm có rất nhiều bất ổn về kinh tế - chính trị, và không ai nghĩ rằng chúng ta có thể có tăng trưởng cao như vậy. Đây là mức tăng cao nhất trong lịch sử 10 năm vừa qua. Việt Nam vẫn tăng trưởng ổn định trong một thế giới bất định.
Năm nay vẫn là một năm bất định với các yếu tố ảnh hưởng từ bên ngoài như Mỹ - Trung, Mỹ - Triều, Brexit vẫn chưa đến hồi kết, gần đây chúng ta cũng chứng kiến bất ổn từ Italia, Argentina… Nước ta không thể nằm ngoài vòng xoáy của sự biến động. Tuy nhiên, mức tăng trưởng mà chính phủ đặt ra vẫn ở mức chấp nhận được. Vậy chúng ta có cơ sở nào để đạt được điều đó hay không? Có thể mức 7,08% không hướng tới được, nhưng chúng ta vẫn sẽ đạt được khoảng 6,5 đến 6,8%. Các tổ chức quốc tế như Ngân hàng Thế giới (WB) cũng nhìn nhận chúng ta có khả năng đạt được mức tăng trưởng như vậy. Vì vậy tôi thấy không phải là quá khó khăn đối với Việt Nam, trừ khi những biến động mạnh hơn diễn ra trong tương lai mà chúng ta chưa nhìn thấy được thì lúc đó chúng ta mới nhìn nhận được rõ ràng hơn.”

Tốc độ tăng trưởng trong năm 2019 có thể giảm sút
Chia sẻ trong buổi hội thảo, hai vị diễn giả đều có chung nhận định rằng chu kỳ suy thoái kinh tế thế giới có thể chưa diễn ra nhưng dấu hiệu về sự giảm sút trong tăng trưởng kinh tế thì đang vô cùng rõ rệt. Tuy nhiên Việt Nam vẫn có thể không bị ảnh hưởng quá nhiều từ các biến động trên thế giới, chỉ cần tận dụng đúng thời cơ thì nền kinh tế vẫn còn dư địa phát triển.

Trải qua 9 năm hình thành và phát triển, I-INVEST! đang ngày càng khẳng định vị thế với hàng nghìn thí sinh tham gia mỗi năm. Đánh dấu cột mốc 10 năm tổ chức, I-INVEST! 2019 với nhiều thay đổi trong format hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm khác biệt cho thí sinh.
Vòng 1 của cuộc thi: I-START! đang diễn ra và sẽ đóng đơn vào ngày 18/03 tới
đây.

CUỘC THI I-INVEST! 2019
Mọi thông tin chi tiết của cuộc thi, vui lòng liên hệ:
Câu lạc bộ Chứng khoán - H103, trường Đại học Ngoại thương

Hotline: 0349.676.109 (Ms Kim Khánh)

0913.403.737 (Ms Kim Ngân)

Website: https://i-invest.sic-ftu.org/
Email: btciinvest2019@gmail.com

Bạn đang đọc bài viết Hội thảo: I-INVEST! 2019 - Cuộc thi về Tài chính - Chứng khoán lớn nhất toàn miền Bắc. tại chuyên mục Quốc gia khởi nghiệp của Cổng thông tin điện tử Khởi nghiệp. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư KHOINGHIEP@DDDN.COM.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thông kê
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây