Tọa đàm nằm trong khuôn khổ của chương trình Vinh danh Doanh nghiệp, Doanh nhân “Thượng tôn pháp luật - Phát triển bền vững” do Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức thường niên. Buổi tọa đàm có sự tham gia của PGS.TS Đỗ Minh Cương – Phó Viện trưởng Viện Văn hóa Doanh nghiệp; Luật sư Trần Hữu Huỳnh – Chủ tịch Trung tâm trọng tài Quốc tế; Ông Lại Tiến Mạnh - Chuyên gia cấp cao trong lĩnh vực tư vấn giải pháp về chiến lược marketing và thương hiệu tại Việt Nam (General Manager của MiBrand, đại diện của Brand Finance tại Việt Nam)… và đại diện gần 100 doanh nghiệp tại Việt Nam.
Buổi tọa đàm sẽ là diễn đàn để các diễn giả, chuyên gia, doanh nghiệp chia sẻ về đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam trong xu thế toàn cầu hóa. Trên thực tế hiện nay, các doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước những cơ hội cũng như thách thức to lớn, đòi hỏi phải nâng cao năng lực cạnh tranh không chỉ bằng nguồn vốn, chiến lược kinh doanh, công nghệ, năng suất, chất lượng, hiệu quả, mẫu mã sản phẩm mà còn bằng uy tín, thương hiệu và đạo đức kinh doanh.
Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để các doanh nhân, đại diện các doanh nghiệp, các chuyên gia kinh tế và văn hóa gặp gỡ, thảo luận để tiếp tục hoàn thiện thể chế về kinh tế xã hội, tạo cơ sở pháp lý bảo vệ quyền lợi của các doanh nghiệp. Thông qua đó cũng tăng cường phổ biến pháp luật Việt Nam và pháp luật quốc tế tới từng doanh nghiệp nhằm ngăn chặn những hành vi cạnh tranh không lành mạnh, gian lận, làm ăn phi pháp, phi văn hoá gây tổn hại tới các doanh nghiệp Việt Nam cũng như doanh nghiệp nước ngoài đang hoạt động trên đất nước Việt Nam.
Tọa đàm “Đạo đức kinh doanh: Nền tảng để doanh nghiệp phát triển bền vững” kỳ vọng tạo ra một diễn đàn với sự trao đổi thẳng thắn, đa chiều về văn hóa, đạo đức, trách nhiệm xã hội, triết lý kinh doanh của doanh nghiệp, từ đó tạo môi trường thuận lợi nhằm cải tạo, xây dựng và phát huy đạo đức kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam trong và ngoài nước.
Báo Pháp luật Việt Nam hy vọng tọa đàm lần này sẽ góp phần đẩy mạnh hơn nữa việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nhân ở Việt Nam và hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp xây dựng được hệ giá trị cốt lõi về đạo đức doanh nghiệp để phát triển bền vững trong bối cảnh toàn cầu hóa.
Ý kiến bạn đọc