Hỗ trợ tài chính trực tiếp cho startup từ năm 2020

Thứ tư - 18/12/2019 04:26 345 0

Xác định vai trò lớn của nhà nước trong cung cấp vốn mồi cho doanh nghiệp khởi nghiệp, tại thông tư 45/2019/TT-BTC về quản lý tài chính Đề án 844 mới có hiệu lực từ tháng 9/2019 vừa qua, Nhà nước đã cho phép hỗ trợ một phần kinh phí cho doanh nghiệp khởi nghiệp được tuyển chọn từ cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia hàng năm.

Cụ thể, nhà nước hỗ trợ trả tiền công lao động trực tiếp cho doanh nghiệp; dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; sử dụng không gian số, dịch vụ hỗ trợ trực tuyến; sản xuất thử nghiệm, làm sản phẩm mẫu, hoàn thiện công nghệ; và tham gia các khóa huấn luyện tập trung ngắn hạn tại một số tổ chức thúc đẩy kinh doanh uy tín ở nước ngoài.

Ông Nguyễn Việt An chia sẻ về cơ chế hỗ trợ tài chính trực tiếp cho startup từ Đề án 844

Ông Nguyễn Việt An chia sẻ về cơ chế hỗ trợ tài chính trực tiếp cho startup từ Đề án 844

Trong thời gian tới, các cơ quan quản lý Đề án 844 sẽ thực hiện các cuộc khảo sát quy mô và phối hợp với các chuyên gia để hình thành cơ chế hỗ trợ tài chính cho startup từ Đề án 844.

Có thể nói, sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia không chỉ cần sự nỗ lực từ phía doanh nghiệp mà đặc biệt cần vai trò thúc đẩy, hỗ trợ từ các cơ quan quản lý nhà nước và sự tham gia một cách chủ động, mang tính xây dựng từ toàn bộ các thành tố trong hệ sinh thái.

Bạn đang đọc bài viết Hỗ trợ tài chính trực tiếp cho startup từ năm 2020 tại chuyên mục Quốc gia khởi nghiệp của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư khoinghiep@dddn.com.vn, SĐT: (+844) 3.5772400

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thông kê
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây