Vai trò của truyền thông trong việc quảng bá các điển hình khởi nghiệp

Chủ nhật - 29/12/2019 22:46 108 0

Tại Hà Nội, Ban Khoa giáo, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp cùng công ty truyền thông Alo Media tổ chức hội thảo khoa học tổng kết nhiệm vụ “Truyền thông quảng bá các điển hình khởi nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp” thuộc Đề án 844 “Nâng cao năng lực cá nhân quản lý, vận hành tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp ĐMST, tổ chức đầu tư vốn cho khởi nghiệp ĐMST” của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Phát biểu tại buổi hội thảo, ông Đỗ Quốc Khánh, Trưởng Ban Khoa giáo, Đài Truyền hình Việt Nam cho biết: Thời gian qua, Ban Khoa giáo nói riêng đã thực hiện nhiều chương trình truyền thông cho các hoạt động của Bộ Khoa học và Công nghệ, truyền thông các chương trình khởi nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp trong các lĩnh vực: Fintech, Logistic và Smart City trên nhiều nền tảng khác nhau như truyền hình, báo in, báo điện tử và mạng xã hội.

Toàn cảnh hội thảo.

Toàn cảnh hội thảo.

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp khởi nghiệp luôn gặp khó khăn về tài chính trong thời gian đầu, ông Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia tài chính ngân hàng cho biết: “95% doanh nghiệp khởi nghiệp ở Việt Nam thất bại trong 3 năm đầu, có thể còn sớm hơn. Với các doanh nghiệp khởi nghiệp thì vấn đề tài chính là vấn đề rất quan trọng. Vì vậy, truyền thông sẽ là một công cụ hữu ích để giúp các nhà khởi nghiệp kêu gọi vốn đầu tư nếu họ có một đường lối kinh doanh tốt, được vạch định rõ ràng”.

Tuy nhiên, báo chí chính thống hiện nay đang gặp nhiều khó khăn khi phải cạnh tranh với mạng xã hội. Báo chí luôn phải kiểm định nguồn tin cực kỳ chặt chẽ kể cả những thông tin quảng cáo. Trong khi đó, nguồn tin trên mạng xã hội thường không được kiểm định nên có nhiều thông tin giật gân, tạo sự chú ý, đôi khi sai sự thật.

Để nâng cao vai trò của truyền thông trong việc quảng bá các điển hình khởi nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp, ông Đỗ Quốc Khánh cho rằng, các cơ quan báo chí cần chú trọng hơn nữa trong việc kiểm định thông tin để tránh sai sót; đồng thời tập trung truyền thông kiến thức khởi nghiệp để doanh nghiệp khởi nghiệp nắm được những kiến thức về khởi nghiệp, định giá đúng được giá trị của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần cung cấp thông tin chính xác, trung thực cho báo chí và không ngừng phát triển nội tại doanh nghiệp.

Về phía các doanh nghiệp khởi nghiệp, ông Lê Anh Tiến, CEO của công ty TNHH Chatbot Việt Nam cho rằng, truyền thông có vai trò rất quan trọng trong việc hỗ trợ quảng bá sản phẩm, thu hút các nhà đầu tư cho doanh nghiệp khởi nghiệp. “Đứng ở vị trí một doanh nghiệp khởi nghiệp, tôi luôn tâm niệm rằng, phải nỗ lực hoàn thiện các sản phẩm của mình hơn nữa, để ngày càng hiệu quả, phục vụ tối đa lợi ích người tiêu dùng sẽ đóng vai trò then chốt. Truyền thông sẽ là đôi cánh giúp cho doanh nghiệp bay nhanh, nhưng để bay cao, bay xa thì giá trị nội tại của mỗi doanh nghiệp chính là điều cốt lõi”, ông Lê Anh Tiến chia sẻ.

Bạn đang đọc bài viết Vai trò của truyền thông trong việc quảng bá các điển hình khởi nghiệp tại chuyên mục Quốc gia khởi nghiệp của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư khoinghiep@dddn.com.vn, SĐT: (+844) 3.5772400

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây