Khởi nghiệp "chuỗi cửa hàng ăn vặt", chàng trai Nghệ An kiếm hàng trăm triệu mỗi tháng

Thứ sáu - 17/07/2020 05:25 28 0

 Từng tốt nghiệp khoa kinh tế đầu tư của Trường đại học Kinh tế quốc dân (Hà Nội), Hoàng Trọng Hoàn (SN 1991, quê huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) qua Australia, Nga để tiếp tục học tập và làm việc. Nhiều năm ở nước ngoài, chàng trai này ấp ủ ý tưởng kinh doanh riêng biệt, mang thương hiệu riêng của bản thân.

Nghĩ là làm, mới đây Hoàn quyết định về Việt Nam mở cửa hàng kinh doanh ẩm thực đường phố. Với tâm niệm phải đổi mới tư duy về kinh doanh, Hoàn cho rằng kinh doanh ẩm thực không chỉ là chạy đua thị trường để tạo lợi nhuận trong khoảng ngắn hạn, mà phải lấy tiêu chí chất lượng và dịch vụ làm giá trị cốt lõi trong quá trình phát triển cửa hàng.

Nắm bắt được thị trường ẩm thực đường phố ở Việt Nam là khá phong phú và đa dạng; tuy nhiên, các quán ăn lại đơn lẻ về món ăn. Khác với nhiều người, chàng trai 29 tuổi quê Nghệ An chọn hướng đi của mình là tích hợp hơn 50 món ăn vặt vỉa hè, decor đơn giản, nhưng hiện đại, tạo không gian mở cho giới trẻ, tiếp cận được hầu hết đối tượng khách hàng để món ăn của mình thành "đồ ăn của quốc dân".

Với đam mê kinh doanh có sẵn trong người, lại được thừa hưởng truyền thống từ gia đình, Hoàn nhanh chóng gây dựng cho mình một thương hiệu cửa hàng ăn vặt mang tên "Karin - Tiệm ăn vặt quốc dân" thu hút đông đảo giới trẻ ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Khởi nghiệp

Chia sẻ về ý tưởng kinh doanh, Hoàn cho biết bản thân là một người đam mê ăn uống, lại thích kinh doanh từ nhỏ nên lúc mở quán cũng tương đối thuận lợi. Sau một thời gian khảo sát thị trường ở các tỉnh, thành phía Nam, Hoàn quyết định mở cửa hàng đầu tiên tại tỉnh Bình Dương với kinh phí đầu tư khoảng 200 triệu đồng.

Thuận lợi của những cửa hàng này là vốn đầu tư ít, trong khi các món ăn lại gần gũi với thực khách, giá cả phù hợp với mọi người. Từ lúc khai trương, các cửa hàng luôn tấp nập khách ra vào mỗi ngày, tạo nên một cơn sốt về địa điểm ăn vặt "hot trend".

Từ thành công này, Hoàn tiếp tục ý tưởng kinh doanh của mình bằng hình thức hợp tác, nhượng quyền thương hiệu để phát triển theo một chuỗi hệ thống.

"Tính em từ trước tới nay đã không làm thì thôi, còn làm thì phải làm đến nơi đến chốn, em muốn sản phẩm của mình được lan tỏa đi khắp mọi miền đất nước mình" – Hoàn chia sẻ..

Theo https://khoinghiep.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây