01/9: Chung kết cuộc thi Cup Khởi nghiệp toàn cầu cấp Quốc gia tại Việt Nam

Thứ hai - 31/08/2020 01:46 472 0

Ngày 27/3/2019 được sự đồng ý và chỉ đạo của Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam để Cuộc thi Khởi nghiệp do Báo Diễn đàn doanh nghiệp tổ chức hàng năm là Cuộc thi Cup Khởi nghiệp toàn cầu cấp Quốc gia tại Việt Nam (Entreprneurship Wold Cup Việt Nam). Năm 2020, sau vòng thi loại cấp Quốc gia, Ban giám khảo đã chọn được ra 03 dự án có số điểm cao nhất và chính thức bước vào vòng Chung kết, tại vòng này Ban Giám khảo sẽ chọn ra 01 dự án xuất sắc nhất đại diện cho Việt Nam dự thi Cúp Khởi nghiệp toàn cầu, cụ thể:

CHUNG KẾT CUỘC THI

CUP KHỞI NGHIỆP TOÀN CẦU CẤP QUỐC GIA TẠI VIỆT NAM

Thời gian: 10h - 11h30, thứ Ba, ngày 1/9/2020

Link tham gia: https://entrepreneurshipworldcup.zoom.us/j/91524181613?pwd=UVl1WENOUkdET2Q1dkhmV0oxelZ1Zz09    ID cuộc họp: 915 2418 1613    Mật mã: 68686868

 03 dự án tham gia vòng Chung kết Cup khởi nghiệp toàn cầu cấp Quốc gia tại Việt Nam gồm:

Dự án Sản xuất cua lột theo mô hình liên kết chuỗi bền vững - Quán quân Cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia năm 2019Cua lột là sản phẩm thu hoạch được sau quá trình lột xác của cua. Đây là một loại thực phẩm chứa nhiều canxi, kẽm, sắt, protein, lipit, photpho. Cua lột là món ăn có nhiều cách chế biến và được nhiều người ưa chuộng, tuy nhiên do số lượng ngoài tự nhiên rất ít và hiếm nên không được bán phổ biến trên thị trường. Sau quá trình nghiên cứu và thử nghiệm, hiện dự án đã làm chủ được công nghệ sản xuất cua lột, làm chủ được quy trình nuôi cua nguyên liệu theo hướng công nghiệp. Dự án triển khai với mục tiêu xây dựng vùng cua nguyên liệu bền vững nói không với hóa chất, thuốc bảo vệ thực vật, kháng sinh, các chất kích thích tăng trưởng, dự án đã góp phần cải thiện môi trường các vùng nuôi hạ lưu ven biển.

Dự án Lambda – Trợ giảng AI - là bot trợ giảng được phát triển trên nền tảng trí tuệ nhân tạo cung cấp cho giáo viên và học sinh một người bạn đồng hành trong quá trình giảng dạy và học tập. Nguồn kiến thức dùng để dạy cho Lambda AI bot được xây dựng từ thư viện số luyenthithukhoa.vn do chính công ty phát triển. Với khối lượng kiến thức khổng lồ mà Lambda đã được học với những công nghệ tiên tiến mà nó được phát triển như Công nghệ nhận diện hình ảnh, Công nghệ OCR, Maching Learning, Công nghệ nhận diện giọng nói giúp nó có thể hỗ trợ nhiều tính năng đến với người sử dụng đang cần ở một trợ giảng AI.

Dự án Drone Pro - Công nghệ vận tải trên không chung trong đô thị, dự án hướng đến giải quyết vấn nạn kẹt xe ở tất cả các thành phố lớn trên thế giới. Giải pháp mà Drone Pro đưa ra là kết hợp công nghệ bay và công nghệ tự động hóa, cụ thể Drone Pro sẽ tạo ra cơ sở hạ tầng ảo dành cho các thiết bị bay thông minh trong thành phố giúp quản lý lộ trình bay. Các thiết bị bay sẽ được thiết kế nhỏ gọn nhất, cân bằng tốt nhất, thông minh nhất và có thể tự động tránh các vật cản trong quá trình di chuyển, thiết bị bay được trang bị túi khí và dù để đảm bảo an toàn cho người dùng xung quanh. Sản phẩm đầu tiên mà Drone Pro đưa ra thị trường là hệ thống thiết bị bay chuyên để giao hàng cho các cư dân sống trên căn hộ cao tầng.

Cuộc thi Cup khởi nghiệp Toàn cầu được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2019 đã nhận được sự tham ra từ các dự án khởi nghiệp rộng khắp trên thế giới với 102 000 thí sinh đến từ 187 Quốc gia. Với sự thành công đó, bước sang năm 2020, Ban tổ chức cuộc thi mong muốn sẽ mang đến cho các dự án cơ hội giao lưu và thi đầu trên sân khấu có quy mô toàn cầu với phần thưởng tiền mặt lên đến 1 triệu USD và 75 triệu USD giải thưởng hiện vật.
Bạn đang đọc bài viết 01/9: Chung kết cuộc thi Cup Khởi nghiệp toàn cầu cấp Quốc gia tại Việt Nam tại chuyên mục Quốc gia khởi nghiệp của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư khoinghiep@dddn.com.vn, SĐT: (+844) 3.5772400

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thông kê
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây