Ngọc tìm tòi nghiên cứu liên kết các hạt dưa nhỏ bé lại với nhau thành món bánh, kẹo có thể ăn quanh năm. Hạt dưa sau khi bóc vỏ bằng máy, phần thịt đem kết trộn với bột và trứng cho ra món bánh có mùi vị thơm ngon, bùi, béo, giòn giòn, tạo cảm giác mới lạ khi thưởng thức.
Do bánh hạt dưa còn xa lạ trên thị trường bánh kẹo nên Ngọc đã nhẫn nại tạo dựng thương hiệu từ cái nhìn đầu tiên cho sản phẩm bằng bao bì bắt mắt, sạch sẽ. Chị từng bước lập chiến lược quảng cáo sản phẩm thông qua mạng xã hội, tiếp thị; cho dùng thử bánh ở các chợ, kênh bán hàng trực tiếp tại cơ sở, bán hàng qua điện thoại, bán hàng qua website, thương mại điện tử; bán hàng qua các nhà phân phối. Mỗi tháng cơ sở của Ngọc cung ứng trên 150 kg bánh hạt dưa, mang về lợi nhuận hàng chục triệu đồng. Để đáp ứng được thị trường, Ngọc luôn đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm.
“Bằng việc phân tích, nhận định rõ môi trường cạnh tranh trong ngành sẽ giúp tôi nhận ra điểm mạnh, yếu; những cơ hội và thách thức nhằm xây dựng cho riêng mình một chiến lược phát triển hợp lý trong tương lai. Tuy nhiên, trong điều kiện cạnh tranh gay gắt, tôi sẽ đẩy mạnh phát triển để không chỉ giữ vững vị trí hiện tại mà còn vươn xa hơn nữa. Phát triển và nâng cao thương hiệu, liên kết với các nhà phân phối nhằm tạo thương hiệu của sản phẩm”, Ngọc chia sẻ.
Nói về hướng phát triển dài lâu, chị cho biết quan niệm sống hiện nay có sự thay đổi rất nhiều. Cùng với lối sống ngày càng cải thiện là nhu cầu sống ngày càng cao hơn, người dân quan tâm nhiều hơn đến những tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, mức độ chất lượng, vệ sinh của sản phẩm, đặt biệt là thực phẩm. Người tiêu dùng trong và ngoài nước sẽ còn quan tâm nhiều hơn nữa đến sức khỏe, đến các thành phần và các nhãn hiệu chẳng hạn như hàm lượng chất béo, cholesterol và món bánh hạt dưa cơ bản đã đáp ứng được sự an toàn này.
Bánh hạt dưa thương hiệu Ngọc Thủy Tiên đã đoạt giải nhì tại cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp” tỉnh An Giang lần thứ 4 năm 2020.
Theo http://thanhgiong.vn/
Ý kiến bạn đọc