Việt Nam cần học Israel về khởi nghiệp, sáng tạo

Thứ hai - 03/02/2020 04:21

Tại hội thảo quốc tế: “Tạo dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - bài học thực tiễn từ Israel” , Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh: Trong lĩnh vực khởi nghiệp-sáng tạo, Israel được coi là một quốc gia khởi nghiệp thành công trên thế giới, Việt Nam cần học tập cả về lý luận, thực tiễn của quốc gia này.

Theo Phó Thủ tướng, văn hóa khởi nghiệp (start up) không phải đơn thuần là giải quyết việc làm cho sinh viên mới ra trường như trước, mà nay, khởi nghiệp phải là của cả quốc gia, của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, các doanh nghiệp lớn, diễn ra không ngừng nghỉ.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh: Chính phủ luôn lắng nghe cộng đồng starup

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh: Chính phủ luôn lắng nghe cộng đồng starup

Phải học văn hóa chấp nhận thất bại và chấp nhận rủi ro vì đây là hình thức đầu tư mạo hiểm; là văn hóa chia sẻ - hợp tác của những startup đã thành công với những ý tưởng mới hình thành”- Phó Thủ tướng nhấn mạnh và cho rằng, khởi nghiệp là sự dấn thân của người tiên phong, dám chấp nhận mạo hiểm. Mười ý tưởng khởi nghiệp thì có tới 7 ý tưởng “thua”, 3 “thắng” nhưng có thể mang lại lợi nhuận rất lớn cho các nhà đầu tư.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết, Chính phủ mong muốn các startup mạnh dạn hơn nữa, chấp nhận rủi ro, tăng cường chia sẻ hợp tác, xây dựng văn hóa khởi nghiệp; cộng đồng startup đổi mới hơn sáng tạo hơn nữa; chủ động đề xuất sáng kiến chính sách cho Chính phủ, chính quyền địa phương. “Chính phủ luôn lắng nghe và thảo luận các kiến nghị chính sách với cộng đồng startup”.

Về đề xuất của UBND TP. Hà Nội xin được thí điểm các cơ chế, chính sách để phát triển thành trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của quốc gia, Phó Thủ tướng tán thành đề xuất này và lưu ý : đề án cần được xây dựng bài bản, cụ thể để sau khi thí điểm có thể nhân rộng ra các địa phương khác. Tại hội thảo, Quỹ Tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam (VIISSA) chính thức ra mắt website và tuyển các khởi nghiệp công nghệ (startup) trong khu vực Đông Nam Á.

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam cần học Israel về khởi nghiệp, sáng tạo tại chuyên mục Quốc gia khởi nghiệp của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư khoinghiep@dddn.com.vn, SĐT: (+844) 3.5772400
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây